Dưới đây là các điều cần chú ý khi thiết kế gian hàng hội chợ, bố trí các booth trưng bày, kệ trang trí để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Các loại booth dùng để giới thiệu sản phẩm, kích hoạt thương hiệu hầu hết đều dùng trong các hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm – là nơi có “đông người qua lại” – ở đây chúng ta đang đề cập đến là số khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu về ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thường là những khách hàng có tầm rất lớn.
Do đó, đây không chỉ là “một sân chơi thương hiệu” mà còn là một cuộc chiến khốc liệt, chỉ cần bạn thiếu đầu tư vào một chi tiết nhỏ nhặt nhất thì rất có thể bạn đã bỏ qua cơ hội để có được một hợp đồng lớn trong tương lai, nhiều khi còn ảnh hưởng sâu sắc đến thương hiệu hiện có.
Vậy thì yếu tố hàng đầu cần quan tâm là sự nổi bật, thu hút và hấp dẫn để khách hàng tiềm năng ghé sang gian hàng của bạn để ngắm nhìn sản phẩm, chạm tay vào nó, được bạn tư vấn và cảm xúc mua hàng tăng lên.
Sau đây là một số hạng mục thiết kế trưng bày:
- Gian hàng kích hoạt thương hiệu
- Showroom – booth trưng bày sản phẩm
- Kệ trưng bày sản phẩm
Gian hàng kích hoạt thương hiệu
Mục đích của loại booth này là giới thiệu sản phẩm mới tại một địa điểm nhất định và có đông người qua lại như tại các siêu thị, hội chợ triển lãm.
Booth quảng bá thương hiệu phải thể hiện được hình ảnh thực của sản phẩm, nội dung phải nhắm vào công dụng của sản phẩm có thể giúp ích gì cho khách hàng…
Để tăng sự nổi bật và thu hút nên bố trí thêm các booth giải trí như trò chơi có thưởng, sản phẩm khuyến mãi..
Booth trưng bày sản phẩm – showroom
Đây là loại booth sử dụng chủ yếu trong việc trưng bày sản phẩm. Đặc điểm của showroom là các thiết kế phải thể hiện được chính xác hình ảnh của sản phẩm, nêu bật được thông điệp mà sản phẩm giúp ích cho khách hàng.
Kệ trưng bày
Kệ trưng bày thật sự rất quan trọng để bổ trợ cho các loại booth khác một cách hiệu quả. Dạo một vòng quanh siêu thị bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các loại kệ như thế này.
Dĩ nhiên để thiết kế được một loại kệ trưng bày hiệu quả thì phải chú trọng vào loại sản phẩm gì, màu sắc ra sao, thông điệp của sản phẩm, logo thương hiệu…bố trí sao cho bố cục đẹp, gọn và vừa vặn với kích thước cực nhỏ là rất công phu và cần phải có nhiều kinh nghiệp trong việc “thiết kế thi công booth giới thiệu sản phẩm tôn vinh thương hiệu” thì mới đáp ứng đầy đủ.
gialongadv.com
Đăng nhận xét